header

Cách thức và các bước tiếp cận khách hàng

Mục tiêu của kinh doanh chính là lợi nhuận . Khách hàng chính là người đem lại lợi nhuận trong kinh doanh.

Bán hàng là một quy trình nhiều bước mang tính hệ thống. Có một vài quy trình hệ thống rất hiệu quả, nhưng trọng tâm ở đây sẽ là một quy trình hướng tới khách hàng. Các bước cụ thể như sau:

Xây dựng mối liên hệ và lòng tin

"Khách hàng mua hàng bằng cảm xúc và giải thích bằng lí trí " - Nếu bạn chiếm được tình cảm , sự yêu mến của khách hàng có nghĩa cơ hội bán hàng thành công đã đến với bạn. Một người bán hàng giỏi , một thông điệp bán hàng hiệu quả luôn hướng tới khách hàng.

tiếp cận khách hàng

Tìm điểm chung , hãy cố gắng tìm được điểm tương đồng về sở thích , tính cách hay hoàn cảnh với khách hàng. Nó sẽ là cơ sở để xây dựng tình bạn với họ Hãy xây dựng lòng tin với khách hàng bằng cách :

Hỏi những câu hỏi chuẩn xác (Nó cho mọi người thấy bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng).

Chú ý lắng nghe vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách chủ động nhất.

Đừng tỏ ra quá thông minh với khách hàng , họ sẽ không thích điều đó .

Đưa ra những giải pháp , giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải cùng với những cam kết .

Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm , dịch vụ

Thu thập thông tin khách hàng

Đây một trong vấn đề mấu chốt của bán hàng online. Hiểu được ngành nghề của khách hàng , biết những vấn đề khách hàng đang gặp phải .

Ví dụ , Công ty bạn đang làm trong lĩnh vực nội thất , đối tượng khách hàng là C.ty A hoạt động trong lĩnh vực xông hơi massage . Bạn cần phải nhận thấy được vấn đề khách hàng gặp phải chính là đồ nội thất dễ bị mối mọt hư hại. Hãy đem đến cho khách hàng của bạn những sản phẩm nội thất có độ chịu ẩm cao , bền với nhiệt ...Mục tiêu và khả năng của khách hàng . Hãy tìm hiểu khách hàng mua sản phẩm của bạn dựa trên cơ sở lợi ích gì ? Khả năng tài chính của họ có đáp ững được giá cả của sản phẩm hay không , lựa chọn phương án phù hợp nhất cho họ .

Có sự gắn kết

Đề xuất hành độngChìa khoá ở đây là các khách hàng phải nhận thức được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Cách thức hiệu quả nhất để diễn giải sự khác biệt đó là đảm bảo rằng giải pháp đề xuất của bạn luôn: Phù hợp với nhu cầu khách hàngKhác biệt so với sản phẩm khác

có sự gắn kết với khách hàng

Điều này vô cùng quan trọng trong kinh doanh trực tuyến lẫn kinh doanh trưc tiếp . Nếu bạn bạn nhận được rằng bạn khó có thể chốt sales một cách thuận lợi , hãy vẫn cố gắn liên kết với họ .

Hãy dành cho khách hàng những cơ hội , những khuyến mãi hay dùng thử sản phẩm khi công ty có chương trình để họ được trải nghiệm sản phẩm . ..

Share    
a116
Tin khác

4 Lưu ý cần có trong website bán hàng
Hãy bắt đầu với một thứ gì đó đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng được hết. Hãy biết rằng nếu việc sử dụng website quá phiền toái và khó chịu thì sẽ chẳng ai thèm mua hàng từ bạn cả. Một website bán hàng tốt cần phải hướng tới việc dễ dàng trong việc sử dụng và cho phép những người muốn mua hàng có thể mua được. Vậy thường thì các website mắc sai lầm chỗ nào?
Xem thêm
Kinh doanh nhà hàng: Thiết kế như thế nào cho tiết kiệm và hợp lý?
Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tìm được mặt bằng lý tưởng hợp với mô hình kinh doanh và khách hàng mục tiêu, việc chúng ta cần làm tiếp theo là thiết kế nhà hàng. Vì hướng tới những bạn trẻ vốn ít, nên chủ đề thiết kế của chúng ta sẽ gói gọn trong 3 vấn đề sau đây: 1- thể hiện được ý tưởng kinh doanh và thể hiện được cá tính riêng của chủ quán; 2- thiết kế đem lại hiệu quả sử dụng cao; 3- tiết kiệm.
Xem thêm
ĐÂU LÀ LỢI ÍCH GOOGLE ADWORDS MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP?
Với quảng cáo Google Adwords cơ bản là để thông điệp quảng cáo “đập vào mắt” người dùng càng nhiều càng tốt khi người dùng thực sự có nhu cầu. Cụ thể hơn, Google Adwords là hình thức đưa dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng vô cùng nhanh trong thời gian vô cùng ngắn thông qua Google, tức là khi người dùng chủ động tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Xem thêm

0906.28.2222

0988.766.389

Hoặc để lại Số Điện Thoại Chuyên viên Tư Vấn sẽ gọi lại ngay cho bạn

0906282222