header

3 Công thức viết bài P-R hay


Chỉ cần thuộc lòng 3 công thức viết bài PR cho doanh nghiệp này, bạn sẽ dễ dàng ứng dụng và linh hoạt để tạo ra các bài PR sáng tạo riêng cho mình.

Lướt 1 vòng google, hiện nay có rất nhiều công thức để viết bài PR mà bạn có thể tham khảo. Nhưng thực tế rằng, dù là 10 công thức, 50 công thức hay 100 công thức nữa. Thì chung quy vẫn xuất phát từ cốt lõi là 3 công thức viết bài PR sau. Thật đấy, bạn muốn nhớ 3 công thức cốt lõi, hay bạn đi nhớ 50 công thức biến thể của nó?

Chỉ cần thuộc lòng 3 công thức cốt lõi và gốc rễ viết bài PR cho doanh nghiệp này, bạn sẽ dễ dàng ứng dụng và linh hoạt để tạo ra các bài PR vẫn đúng theo công thức, nhưng vẫn có được bản sắc và sự sáng tạo riêng của phong cách viết bài PR của mình.

P.s. Nhớ nhé, viết bài PR thì đừng rập khuôn.

Công thức viết bài PR 1: Công thức Pas

Công thức viết bài PR hiệu quả

  1. Problem: Bạn phải trình bày VẤN ĐỀ mà người tiêu dùng đang gặp phải.
  2. Aggravate: TRIỂN KHAI vấn đề và KHUẤY ĐỘNG tâm trí người đọc, DIỄN GIẢI cho họ biết vấn đề đó đang khiến cho cuộc sống của họ trở nên bất tiện hoặc khó khăn như thế nào.
  3. Solve: Hoàn thành viết bài PR bằng cách đưa ra GIẢI PHÁP cho vấn đề đau đầu của người tiêu dùng, khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó, và đừng quên những thông tin quan trọng khác của một kết bài PR như thông tin của doanh nghiệp bạn, triết lý, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty.

Công thức 2: Công thức 3S

Công thức viết bài PR hiệu quả

Công thức viết bài PR hiệu quả

1. Star (Ngôi sao):

Đây chính là nhân vật chính, người anh hùng, là trọng tâm câu chuyện của bạn. Nhân vật này có thể chính là độc giả, một người tiêu dùng mà bạn muốn đánh động mối quan tâm. Nhân vật chính cũng có thể là công ty của bạn, thậm chí là sản phẩm của bạn, để từ đó bạn kể nên câu chuyện thăng trầm về quá trình làm ra sản phẩm nhằm chia sẻ những giá trị tốt nhất cho khách hàng chẳng hạn.

2. Story (Câu chuyện):

Miêu tả những vấn đề mà Ngôi sao – tức nhân vật chính – phải đối mặt, những thăng trầm, niềm vui cũng như khó khăn thử thách mà Ngôi sao phải trải qua, từ đó rút ra những gì mà Ngôi sao cần hoặc phải làm để thay đổi hoàn cảnh hiện tại hoặc để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

3. Solution (Giải pháp):

Tiết lộ giải pháp hoặc hành động mà Ngôi sao cần làm để thoát khỏi tình cảnh khó khăn hoặc để gặt hái thành công vá hạnh phúc, dựa trên diễn biến câu chuyện mà bạn đã xây dựng.

Công thức 3: Công thức Strings (lối viết liệt kê – tổng hợp)

Cách viết bài PR hiệu quả

Công thức Strings là một trong những công thức phổ biến hiện nay, với lối viết liệt kê và tổng hợp giúp cho đối tượng đọc bài PR có được thông tin hữu ích nhất về sản phẩm hay công ty bạn. (Page sẽ có một bài giới thiệu chi tiết về công thức này.)

Share    
54v2
Tin khác

5 Lợi ích của quảng cáo trực tuyến Google AdWords
Quảng cáo Google Adwords là việc doanh nghiệp bỏ tiền ra để mẫu quảng cáo của công ty mình được xuất hiện tại những vị trí ưu tiên trong trang kết quả tìm kiếm của Google khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Với quảng cáo Google Adwords, doanh nghiệp sẽ mất chi phí quảng cáo khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Xem thêm
ĐÂU LÀ LỢI ÍCH GOOGLE ADWORDS MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP?
Với quảng cáo Google Adwords cơ bản là để thông điệp quảng cáo “đập vào mắt” người dùng càng nhiều càng tốt khi người dùng thực sự có nhu cầu. Cụ thể hơn, Google Adwords là hình thức đưa dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng vô cùng nhanh trong thời gian vô cùng ngắn thông qua Google, tức là khi người dùng chủ động tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Xem thêm

0906.28.2222

0988.766.389

Hoặc để lại Số Điện Thoại Chuyên viên Tư Vấn sẽ gọi lại ngay cho bạn

0906282222