header

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN TỪ KHÓA ĐỂ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Từ khóa trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords là một cầu nối hết sức quan trọng để tiếp cận với khách hàng và để đưa người dùng từ Google về website của bạn. Chính vì thế việc chọn từ khóa làm sao để tối ưu Google Adwords là vấn đề đặt lên hàng đầu cho các nhà quảng cáo.

 

Nếu bạn chọn sai từ khóa hoặc từ khóa có số lượng tìm kiếm ít hoặc không phù hợp thì đồng nghĩa website bạn đang quản lý sẽ không đạt hiệu quả khi quảng cáo. Đồng thời dẫn đến sự lãng phí về thời gian, công sức, tiền bạc... và hơn thế nữa chính là bạn đã mất đi khách hàng vào tay đối thủ của mình. Vậy cách chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords như thế nào thì phù hợp? Để có thể chọn lựa và đưa ra được tư khó phù hợp, hãy cùng Công ty Cổ phần Truyền thông My Hồng Hà điểm lại các sai lầm khi lựa chọn từ khóa để cùng rút ra kinh nghiệm lựa chọn cho công ty.

 

 

Sai lầm từ đầu

Chọn từ khóa một cách chung chung tổng quát về một sản phẩm (ví dụ: quần áo, giày dép, bàn ghế...) sẽ ít mang lại hiệu quả, không "đánh" vào đúng đối tượng tìm kiếm và các từ khóa như vậy rất nhiều người tìm kiếm, đồng nghĩa sự cạnh tranh cao và chi phí cơ hội cao. Công ty Cổ phần Truyền thông My Hồng Hà có cơ hội trò chuyện với anh giám đốc của  một website điện tử, điện lạnh và anh có chia sẻ: “thay vì đối thủ của anh đầu tư với từ khóa bảo hành máy lạnh thì anh làm về từ khóa nạp gas… và anh kiếm được khá nhiều khách về lĩnh vực này và chi phí của anh rất rẻ.”

 

 

Chọn từ khóa chuyên môn là điều sai lầm nhất khi bạn chọn từ khóa để làm quảng cáo bởi những từ khóa có tính chuyên môn sẽ phân hóa người dùng theo trình độ, những người bình thường không tìm kiếm. Ví dụ như " quảng cáo Inpage fullscreen" hay "quảng cáo Ddmicro"… những từ như vậy sẽ ít lượt tìm kiếm hơn so với các từ như quảng cáo website hay quảng cáo kênh youtube.

 

Đặt mình vào người tiêu dùng

Để lựa chọn được từ khóa hợp lý thì bạn cần phải đặt mình vào vị trí của người dùng và luôn đặt ra các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và nhu cầu của khách hàng thì bạn sẽ tìm ra được những từ khóa tốt nhất, hiệu quả nhất. Ví dụ bạn làm về “dịch vụ SEO” khách hàng sẽ tìm những từ khóa như seo website, seo web lên Google…. Và chính những từ đó là từ có lượng chuyển đổi và tương tác cao trong Google Adwords.

 

 

Google rất thông minh

Google luôn muốn là công cụ tuyệt vời và duy nhất trên thế giới, chính vì thế bạn hãy dựa vào chính ông trùm này để tìm ra những từ khóa có lợi nhất và được mọi người quan tâm và tìm kiếm nhất. Bạn hãy để sự thông minh của Google giúp bạn bằng cách gõ từ khóa là lĩnh vực chính mà bạn muốn tiếp thị đến với khách hàng của mình vào bảng tìm kiếm của Google, bạn sẽ thấy một số từ khóa mà Google gợi ý bên dưới, đó chính là những từ khóa được người dùng tìm nhiều nhất có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn.

 

 

Sử dụng tools để kiểm tra độ "hot" từ khóa:

Ngoài ra bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ, gợi ý từ khóa cho bạn mà chúng tôi thường dùng đó là “Google key words planer” hoặc “Keywordtool.io” là hai công cụ đắc lực giúp bạn tìm kiếm từ khóa một cách hiệu quả nhất trên Google. Nếu bạn muốn tìm hiểu có thể đọc bài hướng dẫn sử dụng “Google key words planer” tại trang địa chỉ Công ty Cổ phần Truyền thông My Hồng Hà.

 

 

Cách lựa chọn từ khóa chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo từ công ty bạn. Chính vì vậy đội ngũ quản trị phải nghiên cứu thật kỹ từ khóa dựa theo 4 bước trên để có thể chọn được cho mình những từ khóa phù hợp với website mình, và đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG MY HỒNG HÀ

Website: http://myhongha.com/

Địa chỉ: Tầng 3 - B11 Tòa Nhà Golden West Số 2 Lê Văn Thiêm - Trung Hòa Nhân Chính - Hà Nội

Phone: 0243.2040.222 - Fax: 0243.2040.222

Hotline: 0906.28.2222 - 0988.766.389

Email: media@myhongha.com

 

 

 

 

 

 

 

Share    
d654
Tin khác

KINH NGHIỆM SỬ DỤNG AB TESTING – TỐI ƯU HÓA FACEBOOK ADS
Nội dung bên dưới là do mình đúc kết lại từ kinh nghiệm bản thân, đây chỉ là mình chia sẻ cách làm mà mình thấy hiệu quả, còn nhiều cách khác hay hơn nữa nên các bạn cứ góp ý thoải mái để mọi người cùng rút kinh nghiệm nhé. Nếu bạn thấy nội dung hữu ích thì nhớ tương tác (Comment, share hoặc tag bạn bè cần đọc) để mình có động lực viết các series tiếp theo nhé. Mỗi bài viết tốn khoảng 4-5 tiếng nên tầm 2 tuần mình mới có thời gian đăng 1 lần.
Xem thêm
5 Lợi ích của quảng cáo trực tuyến Google AdWords
Quảng cáo Google Adwords là việc doanh nghiệp bỏ tiền ra để mẫu quảng cáo của công ty mình được xuất hiện tại những vị trí ưu tiên trong trang kết quả tìm kiếm của Google khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Với quảng cáo Google Adwords, doanh nghiệp sẽ mất chi phí quảng cáo khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Xem thêm
Vai trò của việc quảng cáo trên báo mạng
Theo số liệu thống kê năm 2013 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công thương, có hơn 34 triệu người Việt Nam truy cập Internet. Trong đó, hơn 90% sử dụng Internet để đọc những tin tức trên các trang báo điện tử. Theo đó, quảng cáo trên báo mạng điện tử là cách để các doanh nghiệp, công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm
Cách thức và các bước tiếp cận khách hàng
Mục tiêu của kinh doanh chính là lợi nhuận . Khách hàng chính là người đem lại lợi nhuận trong kinh doanh.
Xem thêm

0906.28.2222

0988.766.389

Hoặc để lại Số Điện Thoại Chuyên viên Tư Vấn sẽ gọi lại ngay cho bạn

0906282222