header

Những lưu ý làm SEO


SEO bậy bạ (SEO mũ đen) tập trung vào các robot tìm kiếm thay vì người truy cập thật sự, dùng để đánh lừa robot tìm kiếm nhằm đạt thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Những người khác nói về việc trả tiền để được đứng top trên trang tìm kiếm Google như thế nào? Những email từ các công ty đảm bảo được điều đó cho bạn quảng cáo như thế nào? Hãy cẩn trọng… họ có thể đang đề cập đến … thủ thuật SEO mũ đen.

SEO đối với doanh nghiệp nhỏ: Tránh kĩ thuật “mũ đen” (SEO bậy bạ)

Có một vài cách phân biệt thủ thuật SEO mũ đen (SEO bậy bạ) với SEO mũ trắng. “Mũ đen” tập trung vào các robot tìm kiếm thay vì người truy cập thật sự. Kĩ thuật này được dùng để đánh lừa robot tìm kiếm nhằm đạt thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Black hat seo - SEO bậy bạ

SEO bậy bạ, dễ vạ mũ đen, hãy cẩn thận

Một cách khác để phân biệt kĩ thuật SEO mũ đen là xem xét tốc độ hoạt động. Một người chiến thuật SEO hợp pháp cần biết để SEO thành công cần thời gian để đạt kết quả. Sự kiên nhẫn là yếu tố quyết định nhưng không có gì chắc chắn rằng bạn sẽ thu được kết quả vừa ý. Với Black-hat (SEO mũ đen), các kĩ thuật SEO bậy bạ đánh lừa cho kết quả nhanh nhưng những công cụ tìm kiếm có thể bắt kịp nhanh chóng. Một khi bị phát hiện, các trang sử dụng SEO mũ đen sẽ bị giảm thứ hạng hoặc bị cấm truy cập.

Những thủ thuật SEO mũ đen (SEO bậy bạ) phổ biến

Để tiêu diệt những kĩ thuật SEO bậy bạ, SEO mũ đen, đa số các công cụ tìm kiếm liên tục bỏ thuật toán. Chỉ trong năm nay, Google đã cho ra đời Penguin (inbound links có khả năng truy vấn), trước đây là Panda (hướng đến nội dung chất lượng thấp). Và giờ chúng ta hãy nói về cách ít người sử dụng, hướng đến việc tăng giá trị cho khách hàng, và tỏ ra khá có ích.

SEO bậy bạ dễ vạ lây

Cách SEO bậy bạ ảnh hưởng tiêu cực tới website

Sau đây là một số thủ thuật SEO mũ đen sử dụng:

  • Tất cả những kĩ thuật black-hat đều có điểm chung: Chúng gây cản trở việc lướt web của người dùng và đặt các website vào nguy cơ bị giảm thứ hạng và giảm số lượt truy cập.Mua hoặc trao đổi liên kết: Đừng bị đưa vào những cuộc mua bán hoặc trao đổi liên kết như chiến lược SEO. Hãy tìm liên kết có chất lượng thay vì số lượng.
  • Anchor text không tương xứng: đoạn văn bản bạn dùng để liên kết với nội dung được đếm bởi công cụ tìm kiếm. Đây là việc rất quan trọng. Nếu bạn liên kết với từ khoá không có ích và trang bạn liên kết không phù hợp, điều này sẽ không tốt cho người sử dụng. Đích thị là “mũ đen”.
  • Nội dung ẩn: đặt từ khóa vào trong nội dung trên nền trắng để chúng không bị phát hiện
  • Trang Doorway: Được biết đến như trang cầu nối, trang cổng,… thủ thuật SEO bậy bạ này tạo trang Doorway để spam người dùng đến những trang khác trước khi bấm chọn một trang nào đấy.
  • Lôi kéo nội dung: Với nội dung độc nhất đạt giá trị xếp hạng tìm kiếm cao, mọi người cố gắng tận dụng mà không thật sự xây dựng nội dung mới. Những thủ thuật đó bao gồm article spinning (viết lại nội dung vì vậy nó xuất hiện như bài mới) hoặc scraper sites (sao chép nội dung từ trang khác và sau đó đăng tải trên trang của bạn).

Hãy luôn làm theo quy tắc, đừng SEO bậy bạ

Công cụ tìm kiếm có mục đích cung cấp kết quả tìm kiếm chất lượng. Điểm then chốt là làm theo hướng dẫn để đưa ra những trải nghiệm tốt cho người dùng. Chiếm lĩnh hơn 80% thị trường tìm kiếm, Google Webmaster Guidelines là nơi bắt đầu tốt nhất. Hãy nhớ rằng, chiến lược SEO tốt cần thời gian để đạt kết quả, không phải là “ăn xổi” chỉ trong thời gian ngắn mà có thể hiệu quả được.

myhongha.com sưu tầm
Share    
d654
Tin khác

Cách thức và các bước tiếp cận khách hàng
Mục tiêu của kinh doanh chính là lợi nhuận . Khách hàng chính là người đem lại lợi nhuận trong kinh doanh.
Xem thêm
HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN TỪ KHÓA ĐỂ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS
Từ khóa trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords là một cầu nối hết sức quan trọng để tiếp cận với khách hàng và để đưa người dùng từ Google về website của bạn. Chính vì thế việc chọn từ khóa làm sao để tối ưu Google Adwords là vấn đề đặt lên hàng đầu cho các nhà quảng cáo.
Xem thêm

0906.28.2222

0988.766.389

Hoặc để lại Số Điện Thoại Chuyên viên Tư Vấn sẽ gọi lại ngay cho bạn

0906282222